Lượt xem: 602

Công an Sóc Trăng đẩy mạnh công tác cấp căn cước công dân ngay những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, trong suốt thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Sóc Trăng không ngừng nỗ lực, không kể ngày đêm, ngày nghỉ, ngày lễ tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ, đáp ứng nhu cầu cấp thẻ căn cước cho người dân trên địa bàn. Đặc biệt trong những ngày đầu Xuân Nhâm Dần 2022, Công an tỉnh cũng đã tăng cường thực hiện công tác cấp căn cước công dân để phục vụ cho bà con trước khi tiếp tục đi học tập, lao động ở xa sau thời gian về quê đón tết.

 


Cán bộ, chiến sỹ Công an Sóc Trăng tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cuớc công dân cho người dân. Ảnh Minh Tấn

 

    Để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi làm ăn, học tập ở xa về quê ăn Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 có nhu cầu cấp căn cước công dân, Công an huyện Mỹ Tú đã tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân tại trụ sở Công an huyện ngay trong ngày 04/2 (Nhằm ngày mùng 4 tết). Mặc dù còn trong thời gian nghỉ Tết nhưng để tạo điều kiện cho người dân trong việc đi lại học tập, làm ăn xa nên Công an huyện đã bố trí cán bộ, chiến sĩ làm việc luôn trong thời gian này. Ngay trong ngày đầu tiên, đã có hàng trăm lượt người dân đến đăng ký cấp căn cước công dân. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân trong lúc chờ đợi, Công an huyện Mỹ Tú đã chủ động dựng mái che cho người dân tránh nắng. Công tác tiếp công dân được chuẩn bị một cách chủ động, chu đáo vừa phục vụ tốt nhất nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vừa đảm bảo an toàn phòng, chống COVID-19, qua đó để lại hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

    Cũng như những năm trước đây, thời điểm sau Tết là lúc những người dân đi làm ăn, học tập, lao động xa quê tranh thủ đi làm các loại giấy tờ tùy thân có liên quan. Do đó, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh và công an các huyện, thị xã, thành phố đã chủ động nắm tình hình và bố trí cán bộ, chiến sĩ làm việc để phục vụ nhu cầu của người dân.

    Qua ghi nhận không khí làm việc ngày đầu năm mới tại Công an thành phố Sóc Trăng và Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, rất đông người dân đến làm căn cước công dân. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân, đơn vị đã bố trí lực lượng làm việc xuyên suốt không nghỉ trưa, đồng thời tăng cường cán bộ, chiến sỹ tiếp nhận hồ sơ, niêm yết công khai các thủ tục, quy trình làm hồ sơ để người dân nắm rõ các quy định, bố trí bàn ghi tờ khai, ghế ngồi chờ cho người dân để vừa đảm bảo thời gian làm thủ tục nhanh, gọn, không để người dân phải chờ đợi lâu vừa bảo đảm đúng quy định an toàn phòng, chống COVID-19. Trong quá trình làm việc, cán bộ, chiến sỹ đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, ứng xử văn minh, lịch sự khi tiếp xúc với người dân. Ngay từ ngày đầu tiếp nhận, lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính công an toàn tỉnh cấp trên 2000 thẻ căn cước công dân cho người dân.

    Niềm vui, phấn khởi trong ngày đầu xuân mới được thể hiện rõ trên từng khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười của người dân khi được phục vụ, giải quyết thủ tục hành chính đơn giản, nhanh, gọn và tiện lợi. Tin rằng với những việc làm thiết thực của lực lượng Công an Sóc Trăng trong những ngày đầu năm mới Nhâm Dần 2022 sẽ tiếp tục góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác cải cách thủ tục hành chính và xây dựng hình ảnh, tình cảm đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân./.

Tuyết Nhung



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 74
  • Hôm nay: 2986
  • Trong tuần: 73,413
  • Tất cả: 11,805,420